>> สวัสดีค่ะทุกท่าน...ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ Blogger. ของนางสาวกัญญารัตน์ แสนโคตรค่ะ ...>>

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1





ไม่มีการเรียนการสอน เนื่องจากเป็นวันแม่แห่งชาติ ปี 2558






วันแม่แห่งชาติ 2558

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ความหมายของคำว่า "แม่"

   คำว่า แม่ พจนานุกรมฉบับบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2525 ได้ให้ความหมายของคำว่า "แม่" ไว้ดังนี้
         
          แม่ หมายถึง หญิงในฐานะที่เป็นผู้ให้กำเนิดแก่ลูก, คำที่ลูกเรียกหญิงผู้ให้กำเนิดตน


ผู้หญิงที่ฉันรักคือ “แม่”

         ผู้หญิงที่มีบทบาทหน้าที่ที่หลากหลาย  มีความรับผิดชอบมากมาย  เป็นได้แม้กระทั่งเพื่อนสนิท   ที่รู้ใจ เป็นสาวสดใสในเวลาเราเศร้า  เป็นร่มเงาให้เราได้นอนหมุนตักเวลาท้อ  สำหรับครอบครัวของฉันถึงพ่อแม่จะหย่าร้างกัน  ฉันไม่เคยรู้สึกว่าขาดอะไรไปสักอย่าง  เพราะแม่คือคนที่เติมเต็มส่วนต่างๆ เป็นกระทั่งพ่อ แม่ พี่ และเพื่อน  ให้ข้อคิดในการใช้ชีวิต เป็นครูค่อยชี้แนะ เป็นแม่พระพาทำบุญ เป็นทุนกำลังใจให้แก่ฉันเวลาเหนื่อยจากการเรียน.....ฉันรักแม่....


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น