เนื้อหาที่เรียน
-อาจารย์ได้ให้ทำแบบทดสอบหลังเรียน
-พูดเป็นประโยคได้
-ขอความช่วยเหลือเมื่อมีปัญหา
-สนทนาโต้ตอบ / เล่าเรื่องด้วยประโยคสั้นๆได้
-สามารถตั้งคำถามโดยใช้เหตุผล
-สนใจนิทานและเรื่องราวต่างๆ
พัฒนาการทางภาษาของเด็กอายุ
4 ปี
-บอกชื่อสิ่งของในรูป
-ใช้คำบุพบทได้
-รู้จักสีอย่างน้อย 1 สี
-ชอบเล่าเรื่อง
-ชอบพูดซ้ำๆ
-บอกชื่อและนามสกุลของตนเองได้
พัฒนาการทางภาษาของเด็กอายุ
5-6 ปี
-ใช้คำบรรยายลักษณะได้ดี
-เริ่มเล่นสนุกกับคำและรู้จักคิดคำและประโยคของตนเอง
-ทำตามคำสั่ง 3 อย่างต่อกันได้
-รู้จักเวลาคร่าวๆ
-รู้จักใช้คำถาม “ทำไม” “อย่างไร”
-เริ่มพัฒนาไปสู่ภาษาที่เป็นแบบแผนมากขึ้น
-เรื่องการจัดทำBlogger
ในการทำ Blogger สิ่งที่อาจารย์ต้องการในBlogger
คือ ควรนำรูปตัวเองขึ้นบน เพราะอาจารย์จะได้รู้ว่านี้คือของใคร? แล้วเพิ่งเติมด้วย ชื่อ
สาขา คณะ รหัส
แล้วอาจารย์ผู้สอน คณะ มหาวิทยาลัย
-ทบทวนเพลง/ ร้องเพลง
-เพลง ดวงอาทิตย์ -เพลง ดวงจันทร์ -เพลง รำวงดอกมะลิ -เพลง ดอกมะลิ -เพลงดอกกุหลาบ
-เรียนเนื้อหาของทฤษฎีทางภาษา
จากที่ได้ศึกษาเนื้อหาและได้การเรียนการสอนจากอาจารย์ผู้สอนเรื่องทฤษฎีต่างๆทำให้ทราบถึงความสำคัญและความหมายของนักทฤษฎีต่างๆที่มาเกี่ยวข้องกับการพัฒนาทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
โดยทุกๆนักทฤษฎีนั้นมีจุดมุ่งหมายเล็งเห็นความสำคัญของเด็กปฐมวัยเป็นอย่างมาก
โดยยึดว่าเด็กที่มีพัฒนาการทางภาษานั้นจะต้องเกิดจากสิ่งแวดล้อมรอบข้างและการส่งเสริมจากผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กให้มีพัฒนาการทางภาษาเพิ่มมากขึ้น
ยิ่งเด็กได้รับการส่งเสริมในทางที่ดี ไม่ว่าจะทางด้านร่างกาย
อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา เด็กจะต้องมีพัฒนาการที่ดี.....
-ทดสอบทางภาษา(โดยมีตัวแทนนักศึกษาในห้องได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้)
-กิจกรรมแต่งนิทานร่วมกันในชั้นเรียน (Big
Book)
อาจารย์เตรียมกระดาษให้ แล้วแบ่งกลุ่ม
กลุ่มละ 4-5 คน โดยให้ร่วมกันวาดภาพจากนิทานที่แต่งร่วมกัน
(นิทานเรื่อง ซูชิหรรษา)
(นิทานเรื่อง ซูชิหรรษา)
การนำไปประยุกต์ใช้การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
เนื้อหาเรียน
และได้ศึกษาในวันนี้ทำให้ดิฉันนำความรู้
ความเข้าใจที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์มาก และยังได้เพลงจากอาจารย์ผู้สอนเพื่อไปใช้อีก
และเทคนิควิธีการสอนของอาจารย์เป็นที่น่าภูมิใจและเหมาะที่จะนำไปเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตประจำวันได้อีก
บรรยากาศในห้องเรียน
มีแสงสว่างเพียงพอต่อการเรียนรู้ อากาศภายในห้องเรียนเย็นสบาย รู้สึกผ่อนคลาย
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน ร่วมกิจกรรมและตอบคำถามอาจารย์ผู้สอนในเนื้อหาที่ตนเองเข้าใจ อาจถูกและผิดบ้าง
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจเรียน และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ร้องเพลงเพราะ มีวิธีการสอนที่ทำให้นักศึกษาสนุกและเพลิดเพลินไปกับการเรียนการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น