>> สวัสดีค่ะทุกท่าน...ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ Blogger. ของนางสาวกัญญารัตน์ แสนโคตรค่ะ ...>>

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 10


เนื้อหาที่เรียน

-อาจารย์ได้ทบทวนเทคนิคการสอนคำคล้องจอง

เทคนิคการอ่านคำคล้องจอง
1.ครูหรือผู้สอนจะต้องอ่านคำคล้องจอง 1 รอบ  พร้อมกับชี้คำ
(พยายามอย่ามองเพียงแต่กระดาน  ควรสนใจเด็กหรือมองสบตาเด็กด้วย)
2.อ่านตามครู  ทีละวรรค หรือบรรทัด
3.อ่านพร้อมกันระหว่างครูผู้สอนกับเด็กนักเรียน

-อาจารย์ได้ให้ออกไปแสดงบทบาทสมมติของแต่ละกลุ่ม โดยให้ตั้งคำถามในการสอนอย่างน้อย 3 คำถาม

กลุ่มที่ 1 คำคล้องจอง สวนสัตว์

กลุ่มที่ 2 คำคล้องจอง ผลไม้หรรษา

กลุ่มที่ 3 คำคล้องจอง ขนมอะไรเอย

กลุ่มที่ 4 คำคล้องจอง ผลไม้ (กลุ่มตัวเอง)



กลุ่มที่ 5 คำคล้องจอง อาหารไทย


       *แต่ละกลุ่มก็ได้คำแนะนำเพิ่มเติมจากอาจารย์ผู้สอนเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น และในคาบเรียนครั้งหน้าให้แต่งเพลงเกี่ยวกับหน่วยที่ตนเองได้


การนำไปประยุกต์ใช้การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

           เนื้อหาเรียน  และได้ศึกษาในวันนี้ทำให้ดิฉันนำความรู้ ความเข้าใจที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์มาก และยังได้เพลงจากอาจารย์ผู้สอนเพื่อไปใช้อีก  และเทคนิควิธีการสอนของอาจารย์เป็นที่น่าภูมิใจและเหมาะที่จะนำไปเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตประจำวันได้อีก


บรรยากาศในห้องเรียน

        มีแสงสว่างเพียงพอต่อการเรียนรู้   อากาศภายในห้องเรียนเย็นสบาย รู้สึกผ่อนคลาย


ประเมินตนเอง

       ตั้งใจเรียน และร่วมกิจกรรมทุกครั้งในชั้นเรียน


ประเมินเพื่อน

       ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี   


ประเมินอาจารย์

            แต่งกายสุภาพเรียบร้อย  ร้องเพลงเพราะ  คำพูดจะสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมสั่งสอนนักศึกษาในชั้นเรียนสม่ำเสมอ  มีวิธีการสอนที่ทำให้นักศึกษาสนุกและเพลิดเพลินไปกับการเรียนการสอน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น